อัพเกรด ความจำ ง่ายๆกับ เบอรี่

ผลไม้-ความจำ

เห้ย หน้าคุ้นๆ เหมือนเจอกันแล้ว! แต่.. ชื่ออะไรนะ? เห้ย อ่านมาแล้ว แต่.. ทำไมจำไม่ได้? ผมมั่นใจว่าคุณเคยถามคำถามนี้มาหลายต่อหลายครั้ง และเคยพบปัญหาเรื่องความจำมาก่อน ปัญหานี้แก้ไขได้ไม่ยาก แต่ต้องการหลากหลายวิธีในการแก้ปัญหา หนึ่งในวิธีเหล่านั้นก็คือรับประทานอาหารที่ส่งเสริม  และพัฒนาความจำเป็นประจำนั่นเอง และหนึ่งในอาหารหรือผลไม้ที่กินแล้วสามารถช่วยชะลอและส่งเสริมความจำอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดก็คือ ผลไม้ตระกูลเบอรี่ เช่น สตอเบอรี่ บลูเบอรี่ เชอรี่ ราสเบอรี่ และอื่นๆ

ผลไม้-เบอรี่-สมอง

ตระกูลเบอรี่มีรสชาติที่หวานอมเปรี๊ยว หอมอร่อย และมีรูปลักษณ์ที่น่ากิน นอกจากองค์ประกอบเหล่านี้แล้ว เบอรี่ยังช่วยในการชอละการสูญเสียของความสามารถในการจำอีกด้วย จากผลการวิจัยต่างๆที่เกิดขึ้นในรอบหลายปีที่ผ่านมาสามารถเป็นหลักฐานยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า เบอรี่มีสารและปัจจัยที่ช่วยในเรื่องของความจำเป็นอย่างดี ซึ่งเรานำ 1 ผลการวิจัยสั้นๆ ที่เราย่อมาแล้ว มาให้คุณเข้าใจในความสุดยอดของเบอรี่ต่อการจดจำ

ผลไม้-เบอรี่-research

การวิจัยจากมหาวิทยาลัย ฮาวาร์ด (Havard Research)

นักทดลองจากมหาลัยฮาวาร์ด ได้ทำการทดลองโดยยื่นแบบสอบถามเกี่ยวกับลักษณะและอาหารที่รับประทานให้กับพยาบาลเพศหญิงและชายจำนวนทั้งหมด 121,700 คน ที่มีอายุระหว่าง 30 – 55ปี เป็นระยะเวลาทั้งหมดยาวนานกว่า 20ปี ซึ่งจะยื่นแบบสอบถามให้กับคนกลุ่มเดิมทุกๆ 4 ปี

ผลลัพท์การวิจัย เบอรี่

การรับประทานสตอเบอรี่ และบลูเบอรี่ในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นช่วยชะลออัตราการสูญเสียประสิทธิภาพในการจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากผลไม้สองชนิดนี้มีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanidins) และฟลาโวนอยด์ (flavonoid) ซึ่งมีส่วนช่วยส่งเสริมเกี่ยวกับการจำอย่างโดยตรง นักทดลองได้เล็งเห็นว่า ผู้ที่เข้าร่วมการทดลองที่รับประทานสตอเบอรี่ และบลูเบอรี่ทุกๆอาทิตย์ แสดงให้เห็นถึงความจำที่ถดถอยและเสื่อมลงช้ากว่าผู้เข้าร่วมการทดลองที่ไม่ได้รับประทาน  โดยนักทดลองสรุปว่า การรับประทานกลุ่มเบอรี่ที่บ่อยครั้งขึ้นและมากขึ้นในปริมาณที่พอเหมาะสามารถชะลออายุของความจำของสมองได้มากถึง 2 ปี ครึ่ง ซึ่งการชะลอได้ผลดีอย่างชัดเจนกับผู้ใหญ่และผู้สูงอายุที่เป็นเพศหญิง

เป็นอย่างไรบ้างอ่านแล้วอยากกินเบอรี่แทนขนมเลยรึเปล่า อย่าลืมว่านี่เป็นแค่หนึ่งผลการทดลองและเศษเสี้ยวทั้งหมดของผลประโยชน์จากเบอรี่ เบอรี่ยังมีอะไรให้คุณค้นพบและรับประโยช์นจากมันได้อีกมากมาย ซึ่งคุณสามารถตามอ่านได้ตามลิ้งค์ด้านล่างเลย

  1. เบอรี่ช่วยพัฒนาสมอง
  2. เบอรี่ช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็งเต้านม (ผลงานจากคนไทย)

เลือกซื้อเบอรี่กับเราได้เลย


แหล่งที่มา

Berries keep your brain sharp


Scroll to Top
Scroll to Top